Subscribe:

DekvanzClub

วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ขับไปคุยไป...เที่ยวทั่วไทยกับ'รณชิต': โตโยต้าไฮลักซ์วีโก้'แชมป์'ดับเบิลแค็บ4WD

รณชิตได้รับชวนจากเพื่อนรักที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ไปขับรถกระบะประหยัดน้ำมันคุณภาพระดับโลกรุ่นล่าสุด ไฮลักซ์ วีโก้ "แชมป์" ซึ่งเป็นรถที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องในโครงการ IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicle) ที่เริ่มเมื่อ พ.ศ.2547 โดยย้ายฐานการผลิตมาจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อผลิตจำหน่ายภายในประเทศ และส่งออก 113 ประเทศทั่วโลก ด้วยเงินลงทุนกว่า 37,000 ล้านบาท ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาการผลิตระหว่าง พ.ศ.2548-2553 รถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ และรถอเนกประสงค์ฟอร์จูนเนอร์ มียอดจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วโลกกว่า 2 ล้าน 3 แสนคัน ครองแชมป์ยอดขายอันดับ 1 ในประเทศ แชมป์ส่งออก 5 ปีซ้อน และแชมป์ด้านคุณภาพ ด้วยรางวัล JD Power, TAQA Awards และ Car of the Year ที่สำคัญคือรางวัลฉลากเขียว ซึ่งเป็นฉลากที่สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย มอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่อย่างเดียวกัน น่ารักจังเนาะ

เพื่อน รักที่เคารพทั้งหลายมีรถมาให้หนึ่งฝูง ซึ่งรณชิตก็ต้องอยู่เบอร์หนึ่ง อยู่หัวขบวนตามตำนานรักดอกเหมยอยู่แล้ว ปัญหาคือจะเขียนถึงรุ่นไหนดีล่ะ มากันเป็นแพขนาดนี้ ดังนั้นจึงขอเขียนถึงรุ่นที่แพงสุดไว้ก่อนนะครับ เอาที่แพงสุด ดีสุด คือรุ่น 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เหลือค่อยว่ากันทีหลัง

สำหรับแบบดับเบิลแค็บ มีให้เลือกใช้ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ, พรีรันเนอร์ ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และดับเบิลแค็บขับเคลื่อน 4 ล้อ มีจำหน่ายตั้งแต่รุ่น 2.5J ราคา 627,000 บาท จนถึงรุ่นท็อป 3.0G เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ สีเมทัลลิก 988,000 บาท

ในส่วนของ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ "แชมป์" แบบดับเบิลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ นั้นมีให้เลือกด้วยรุ่น 3.0G AUTO, 3.0G เกียร์ธรรมดา และ 2.5E VN เทอร์โบ ครบเครื่องทุกความต้องการของผู้นิยมรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ

เขาพารณ ชิตอัดออกไปทางอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ยอมที่ไหนล่ะ ใส่ซะท่วมไมล์เลย ไปกินข้าวที่บางคล้า ในร้านร่มไม้สายธาร ริมน้ำบางปะกง ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ที่รณชิตกินข้าวหมดจาน อร่อยมาก

อิ่ม ก่อนก็ดูโขนดูหนัง เดินออกมาดูรถ เออ ของเขาก็สวยนะ รูปลักษณ์ภายนอก โฉบเฉี่ยวด้วยกระจังหน้าเสริมโครเมียม และกันชนหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมไฟตัดหมอก เน้นความมีพลังและความแข็งแกร่งของรถกระบะ ที่ผสมผสานความหรูหราของรถเก๋งได้อย่างลงตัว บริเวณกึ่งกลางฝากระโปรงมีช่องดักลมขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ โคมไฟหน้าแบบฮาโลเจน มัลติรีเฟ็ลกเตอร์ ดูเข้มด้วยกรอบเลนส์ด้านข้าง ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ทรงเหลี่ยมทันสมัย หรูหรายิ่งขึ้น และไฟเบรกดวงที่ 3 ก็เป็นสีใหม่ ดูสวยงาม กระจกมองข้างแบบใหม่มีไฟเลี้ยวในตัว เสาวิทยุสามารถพับลงได้เมื่อขับขี่ในพื้นที่หลังคาเตี้ย ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยระบบกล้องมองหลัง ที่ทำงานสัมพันธ์กับเกียร์ถอยหลัง โป่งล้อขนาดใหญ่ รับกับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว นอกจากนี้ยังเพิ่มสีใหม่เข้ามาอีก 2 สีคือ Dark Steel Mica กับ Silky Gold Mica Metallic

โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ "แชมป์" แบบดับเบิลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ พวงมาลัยมีระบบ Multi-function ควบคุมเครื่องเสียงได้จากพวงมาลัย พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ รักษาความเร็วให้คงที่ตามที่ต้องการโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง แผงคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ควบคุมการทำงานของแอร์ด้วยลูกบิดที่ตอบรับกับคอนโซลใหม่ ชุดเครื่องเสียงใหม่ ขนาด 2 DIN พร้อมจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว และเครื่องเล่น DVD 1 แผ่น รองรับ MP3 และ WMA เพิ่มช่องทางความบันเทิงให้มากขึ้นด้วยช่องต่ออุปกรณ์ USB/AUX มีระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth ให้ความปลอดภัยเมื่อต้องใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่ นอกจากนี้ยังมีจอแสดงข้อมูลการขับขี่อย่างครบถ้วน ได้แก่ อุณหภูมิภายนอก อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ย อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันในขณะขับขี่ ความเร็วของรถโดยเฉลี่ย ระยะเวลาในการขับขี่ ระยะทางในการขับขี่ และเข็มทิศ

แผง ประตูเป็นสีเทาเข้ม ดูสวยเหมือนรถเก๋ง เบาะนั่งด้านคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมที่ปรับพนักพิงหลัง เพื่อให้เข้ากับสรีระของผู้ขับขี่ ส่วนเบาะนั่งแถวหลังสามารถพับขึ้นไปติดกับพนักพิงได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้เก็บของได้มากขึ้น และหัวเกียร์ก็ดีไซน์ใหม่สไตล์หรู

เครื่อง ยนต์เขาก็มีระบบ Diamond Tech เรียนรู้การฉีดจ่ายน้ำมันด้วยความแม่นยำสูง ฉลาดและประหยัด "ฉีดเท่าที่ใช้ จ่ายเท่าที่จำเป็น" เอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับโตโยต้าเท่านั้น โดยกล่องคอมพิวเตอร์ 32 บิต จะควบคุมการทำงานทั้งระบบเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด คำนวณการลดปริมาณการจ่ายน้ำมันส่วนเกินทุกครั้งที่มีการลดความเร็วรอบของ เครื่องยนต์ โดยแยกการคำนวณ และสั่งการจ่ายน้ำมันอย่างอิสระในแต่ละกระบอกสูบ ไม่มีการจ่ายน้ำมันส่วนเกินใน ทุกรอบเครื่องยนต์

เอานะครับท่านผู้ อ่าน รณชิตเรียนจบเทคนิคไทยเยอรมัน เวลาเขียนก็เข้าข้างเรื่องของเทคโนโลยีตลอด แล้วดันเขียนถึงรุ่นท็อปซะด้วย ความเร็ว 160 กม./ชม. ยังแน่นตั๊บๆ ทั้งพวงมาลัยและช่วงล่าง ไม่มีอะไรจะคุย ขนาดวีโก้รุ่นก่อนหน้านี้ ผมขับไปกับลูกชายจนถึงดานังของเวียดนาม สุดยอดจริงๆ ครับ ถึงริมอ่าวตังเกี๋ยหรือทะเลจีนใต้ ของเขาแรงจริง

เย็น วันนั้นเพื่อนรักที่เคารพก็พาไปนอนที่รีสอร์ทหรูหราริมเขาใหญ่ ผมโทรศัพท์เล่าให้ลูกชายฟัง เราก็หัวเราะก๊ากเลย เพราะเราเคยมาติดต่อห้องพัก ขอนอนสักคืน ปรากฏว่าห้องพักคืนละ 7,000 บาท ห้องเล็กกว่ากระท่อมไพรวัลย์ที่บ้านของรณชิตซะอีก..ช่างเป็นไปได้เนาะ
บรรยายใต้ภาพ
วีโก้ แชมป์ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ขบวนไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ มากันครบทุกรุ่น
กลุ่มสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบสมรรถนะไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์
จอดเติมพลังให้กับวีโก้ แชมป์ ก่อนจะไปกันต่อ
ตะลุยทางลูกรัง สบายเค้าล่ะ
แวะเติมพลังให้กับเหล่ามวลสมาชิก
ทางขึ้นเขาก็ไม่หวั่น
มากันเป็นขบวน

ที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10524.msg12158;topicseen#msg12158

Credit : รูปโคโยตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น