Subscribe:

DekvanzClub

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ปริมาณน้ำมันโช้คหน้า รถมอเตอร์ไซค์

ปริมาณน้ำมันโช้ค รถมอเตอร์ไซค์ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลายคนอยากทราบอยู่ไม่น้อยครับ
ผม เชื่อว่าช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์บ้านเรา รวมถึงตัวผมเองแล้วเมื่อเราจะเติมน้ำมันโช้คเราก็ต้องกะเอาจากน้ำมันโช้คที่ มันไหลออกมาตอนคลายน๊อตถ่ายน้ำมันโช้ค
แต่จริงๆแล้วปริมาณที่แท้จริง นั้นมันต้องมากกว่าที่ไหลออกมาแน่นอนครับ แล้วมันมากกว่าเท่าไหรผม วันนี้ผมรวบรวมมาให้ดูครับ
ปริมาณน้ำมันโช็คหน้า Honda รวมรุ่นเก่าจนถึงปัจจุบัน
Honda Dream-Excess 62 cc.
Honda Dream-New 56 cc.

Honda Dream-125 70 (+/-1) cc.
Honda Wave100 62 cc.
Honda Wave110 62 cc.
Honda Wave125 70.5 cc.
Honda Wave125-i 70 cc.
Honda Nice100 94 cc.
Honda Nice110 94 cc.
Honda Sonic125 116 cc.
Honda CBR150 206 (+/-2.5) cc.
Honda Phantom200 155 (+/-2.5) cc.
Honda Click 50 cc.
Honda AirBlade 61 cc.
Honda Smile 64 cc.
Honda Nova-RS 94 cc.
Honda Tena 94 cc.
Honda Dash 95 cc.
Honda Beat 96 (+/-1) cc.
Honda LS125R 96 (+/-1) cc.
Honda FSX150 215 cc.
Honda NSR150RR 215 cc.
Honda NSR150SP 322 cc.
Honda Phantom150 157 (+/-2.5) cc.

Yamaha Mio 57 cc.
Yamaha Mio125 56 cc.
Yamaha Fino 57 cc.
Yamaha Nouvo 63 cc.
Yamaha Nouvo Elegance 54 cc.
Yamaha X1 59 cc.
Yamaha X1-R 64 cc.
Yamaha Spark-RX 59 cc.
Yamaha Spark Nano 61 cc.
Yamaha Spark135 64 cc.
Yamaha Spark135-Fi 64 cc.

ถ้าคุณสังเกตุดีๆนะครับ คุณจะเห็นว่าบางรุ่นที่อาจจะคิดว่าน่าจะเติมเท่ากันแต่จริงๆแล้วมันก็ต่างกัน
เช่น Honda Sonic 116 cc. กับ Honda Nice 94 cc. ซึ่งต่งกันถึง 22 cc.
ซึ่งถ้าเราเติ่ม Honda Sonic ไป 94 cc. ก็ต่ำกว่ามาตรฐานถึง 18.96%
ส่วนทางด้าน Honda Nice เติมไป 116 cc. ก็สูงกว่ามาตรฐานถึง 23.40% เชียวนะครับ
ที่นี้เราจะเอาอะไรตวงครับว่ากี่ cc. ที่ร้านผมใช้ขวดยาตวงครับ หรือใครจะใช้สลิ่งฉีดยา ก็ได้ครับไม่ผิดกติกา

ที่มา : ubonmotorcyc.com

จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10605.msg12249;topicseen#msg12249

Credit : รูปโคโยตี้

52 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ กำลังหาข้อมูลอยู่พอดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ ขนาดช่างซ่อมยังไม่รู้เลยครับ เห็นตวงกันดัวยขวดเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย(ไม่รู้ว่าบำรุงจริงหรือเปล่า) มีประโยขน์มากครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พี่ครับๆ ข้างล้ะๆ หรือว่าทั้ง2ข้างครับๆ

Wit classic กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

Scoopyเติมกี่cc.ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมว่าไม่เป๊ะเสมอใปครับ พอดีผมลองเติมตามที่เขียนบอกไว้ รถผมเป็น yamaha fino เติม57cc.ตอนแรกผมลองเติมข้างล่ะ57cc. แต่มันแข็งจนนั่งไม่ลงเลยครับ เลยเปลื่ยนมาเอาแค่ข้างล่ะ 25cc. ยังแข็งอยู่เลยครับแต่ก็อ่อนว่าเก่า ผมว่าทางที่ดีใส่ไปและขับดูดีฟ่าครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมว่าไม่เป๊ะเสมอใปครับ พอดีผมลองเติมตามที่เขียนบอกไว้ รถผมเป็น yamaha fino เติม57cc.ตอนแรกผมลองเติมข้างล่ะ57cc. แต่มันแข็งจนนั่งไม่ลงเลยครับ เลยเปลื่ยนมาเอาแค่ข้างล่ะ 25cc. ยังแข็งอยู่เลยครับแต่ก็อ่อนว่าเก่า ผมว่าทางที่ดีใส่ไปและขับดูดีฟ่าครับ

Unknown กล่าวว่า...

ข้างละครับ

Unknown กล่าวว่า...

เวลเลาเติม กดโช้คลง ให้สุดเติมจากด้านบน แกนโช้ค พอเต็ม ดึงแกนโช้คขึ้นลง ไล่อากาศ พอน้ำมันเริ่มไม่ลงแล้วก็ปิดครับ ไม่มีแข็งไม่มีนิ่ม พอดีๆแน่นอน โช้คส่วนมากจะเป็นแบบนี้ครับ โช้คกลับอีกเรื่องนึง

Unknown กล่าวว่า...

Honda wing125 ใส่เท่าไหร่ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ไส่ไห้เต็มแกนเลยไช่ไหมคับ

Unknown กล่าวว่า...

แล้ว scoopy i ละครับเติมเท่าไร

Unknown กล่าวว่า...

แล้วmsx เติมข้างเท่าไหร่ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมเติมเมื่อวัน พฤ...52 cc.ทดสอบแล้วโเครครับ

Unknown กล่าวว่า...

tzr เติมกี่ cc ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ของผมดรีมซุปเปอคัพตัดแกนนิ้วครึ่งเติมเท่าไหร่ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมใช้ฟีโนมาหลายปีแล้วโช๊คหน้าผมเติ่มน้ำมันโช๊คเลยได้มั้ยครับแล้วเติ่มเท่าไหร่ครับน้ำมันโช๊คใช้ยี่ห้ออะไรดีครับ

Unknown กล่าวว่า...

น้ำมันโช๊ค M slaz เติมเท่าไหร่ครับ

Unknown กล่าวว่า...

กีซี

Unknown กล่าวว่า...

Pcx150 เท่าไหร่ครับ

มงคล กล่าวว่า...

เจอาร์ใช้เท่าไหร่ครับ

Unknown กล่าวว่า...

มีประโยชน์มากๆคัฟพี่...ขอบคุณข้าปโผม^-^

Unknown กล่าวว่า...

มีประโยชน์มากๆคัฟพี่...ขอบคุณข้าปโผม^-^

Unknown กล่าวว่า...

ใส่25cc เวลากระแทกแรงจะดึงกึกๆ น้ำมันไม่พอในการรับแรงกระแทก แล้วโชคขอแล้วโชคซีลจะแตกและพังในไม่ช้า

Bee กล่าวว่า...

มีประโยชน์มากครับขอบคุณมากครับ

Unknown กล่าวว่า...

เวฟ110i เติมเท่าไรคับ

Unknown กล่าวว่า...

มีโอ115ตัดแกนออกหนึ่งนิ้วต้องเติมเท่าไรคับ

Unknown กล่าวว่า...

กดแกนลงไปให้สุดแล้วเติมให้ถึงขอบบนเกิบเต็มแล้วคอยใส่สปิงก็จบครับ

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ

Unknown กล่าวว่า...

Zoomer.xไส่ข้างละเท่าไหร่ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ

แมค กล่าวว่า...

ขับขี่ซ้อนสองคนน้ำหนักคนรวมประมาณ​130kg ควรใช้​ นม.โช๊ค​เบอร์​อะไร​ครับ​

Unknown กล่าวว่า...

All new r15 ต้องเติมข้างละกี่CTครับ

Unknown กล่าวว่า...

น้ำมันโช๊คหน้าMT15เติมกี่CCTVครับ

tla music กล่าวว่า...

ฟีลาโน่+ฟีโอเร่ใช้ข้างละกี่ccครับ

Unknown กล่าวว่า...

YAMAYA​ GT​125​ เติมกี่CC.ครับ

Unknown กล่าวว่า...

Pcx2018ข้างละกี่ซีซีคับ

Super4 กล่าวว่า...

CB400 ต้องเติมข้างละเท่าไหร่ครับ หาข้อมูลไม่เจอเลย

Unknown กล่าวว่า...

ไม่เห็นมีข้อมูลการเติมน้ำมันโช้คหน้าtzrเลยครับ
ว่าเติมกีซีๆต่อข้างมีแต่รุ่นอื่นๆ

Unknown กล่าวว่า...

ผมก็รอทำดูประมาณ. 15cc ก็นิ่มพอดีนะสำหรับผมว่า

Unknown กล่าวว่า...

ตอนแรกผมรอเต็ม60ccไม่ต้องพูดคับว่าเหมือนรถทหารเลยคับ

Unknown กล่าวว่า...

รถผมฟีโน่ผมเติม50ccก็โอเคดีนะนิ่มยุไม่นิ่มมากพอดีผมว่าพี่ฯน้องฯเพื่อนฯลองทำดูแล้วจะเหมื่อนผมว่าป่าวลองดูนะคับทุกคน

Unknown กล่าวว่า...

ฮอนด้าคลิก125i ใส่น้ำมันโชคเท่าไรครับ..

Unknown กล่าวว่า...

คลิก125เต็มข้างละกี่ccครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Mslaz ละครับเติมกี่ cc

Ss กล่าวว่า...

Msxละครับเตีมเท่าไร

Unknown กล่าวว่า...

ยามาฮ่าสปารค115i เติม60ccทำไมขี่ไม่ได้ เหมือนโช้คยันกับพื้นกะเด้งสงนมือ เวลาขี่จ้องจะล้มท่าเดียว

Unknown กล่าวว่า...

เวฟ100sยูบ็อกนิ้เติม62cc ต่อข้างใช่ไหมคับ

Unknown กล่าวว่า...

122cc

Unknown กล่าวว่า...

รถฮอนด้าโซนิคเติมข้างละกี่ซีซีคับ ขอบคุณคับ

Wicha กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะครับ😊

Unknown กล่าวว่า...

50เท่าคิก

แสดงความคิดเห็น