Subscribe:

DekvanzClub

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ฟอร์ดครองใจผู้บริโภค ในสหรัฐ

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ถูกจัดอันดับให้เป็น แบรนด์รถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุดอันดับสองในสหรัฐโดยรวมประจำปี 2554 (2011 Total Quality Index หรือ TQI survey) ซึ่งจัดทำโดยเอสวีไอ ระบุว่า เจ้าของรถฟอร์ดให้ความ สำคัญต่อความรู้สึกพึงพอใจโดยรวม ในรถของ ตนเองอย่างมากเมื่อเทียบกับปัญหาที่พบ

ผลสำรวจดัชนีคุณภาพ เราตัดสินใจที่จะวัด คุณภาพ จากความรู้สึก โดยรวม ของผู้ขับขี่และเจ้าของรถ เพราะนี่เป็นวิธีการที่ ผู้บริโภคตัดสินจริงๆ ว่ารถแต่ละคันมี คุณภาพ และควรที่จะซื้อหรือไม่ ดร.ดาร์เรล เอ็ดวาร์ด ประธานและผู้ก่อตั้งสตราเทจิก วิชั่น กล่าว เรา พิจารณาถึงปริมาณการร้องเรียนของผู้บริโภคเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกัน เราเชื่อว่าการพิจารณาถึงประสบการณ์ด้านบวก จากเจ้าของรถและผู้ขับขี่ก็เป็นสิ่งที่แหมาะและควรที่จะต้องนำมาใช้ในการ ตัดสินด้วย

ทั้งนี้ จากการสำรวจดังกล่าว แม้ว่าเจ้าของรถฟอร์ด จะรายงานถึงปัญหาของรถที่ตนเป็นเจ้าของที่ 28% ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานของอุตสาหกรรมที่ 24% แต่คุณภาพโดยรวมของรถ และความแข็งแกร่งทางด้านการออกแบบและนวัตกรรมอันทันสมัย ยังคงทำให้แบรนด์ฟอร์ดได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่ง ในแบรนด์ที่มีคุณภาพโดยรวมสูงที่สุดในอุตสาหกรรม โดยลูกค้ามีความพึงพอใจต่อรถฟอร์ด มัสแตง คูเป้ และคอนเวอร์ทิเบิล ฟอร์ด เฟล็กซ์ และรถกระบะเอฟ-150 และ 250/350 อย่างมาก โดยรถเหล่านี้ต่างมีคะแนน สูงสุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน

การสำรวจที่จัดทำขึ้นใน ปีนี้ ได้สอบถาม ความคิดเห็นจากผู้ซื้อรถจำนวน 37,069 คน ซึ่งซื้อรถในช่วงเดือนกันยายนถึงธันวาคม พ.ศ.2553 โดยเน้นความสำคัญกับจำนวนปัญหา ที่ผู้บริโภคประสบในระยะสั้นๆ ขณะที่การสำรวจคุณภาพโดยรวมของเอสวีไอ พิจารณาถึงความพึงพอใจโดยรวมอย่างละเอียด ทั้งจาก การศึกษาความเชื่อมั่น การสนับสนุน ความภักดี และความพึงพอใจที่ผู้ซื้อมีต่อรถของตนเอง

ใคร ที่ปฏิเสธแนวคิดที่ว่า ความพึงพอใจโดยรวม ที่ได้จากประสบการณ์ของผู้บริโภคคือ สิ่งที่สำคัญที่สุด ควรจะตระหนักว่า ประสบการณ์ทางอารมณ์ (ที่วัดจากระดับความ รู้สึก) และคุณภาพนั้น แท้จริงแล้วมีความสัมพันธ์กันมากเพียงใด มร.คริสโตเฟอร์ แชนีย์ รองประธานฝ่ายงานวิจัยยานยนต์ของเอสวีไอ กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10312.msg11923;topicseen#msg11923

Credit : รูปพริตตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น