Subscribe:

DekvanzClub

วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เพาวซ่าร์หล่อลื่นใหม่ ประกาศรุกตลาดอาเซียน

นายสมภพ ติงธนาธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัว "เพาวซ่าร์" ในครั้งนี้เรามั่นใจว่า เรามีความพร้อมทั้งด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ซึ่งได้ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศ สหรัฐอเมริกาที่มีประสบการณ์ทำงานในอุตสาหกรรมหล่อลื่นมากว่า 30 ปี มาช่วยพัฒนาสูตร และมีความพร้อมด้านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนร้านค้ากว่า 1,300 รายทั่วประเทศ

นอกจากนี้เรายังเตรียมจัดกิจกรรมการตลาด และส่งเสริมการขายทั้งแคมเปญโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างครอบคลุมทุกสื่อด้วยงบ ประมาณกว่า 300 ล้านบาท เพื่อให้แบรนด์เพาวซ่าร์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง

นาย สมภพ กล่าวอีกว่า บริษัทฯในฐานะที่เคยเป็นผู้ได้รับสิทธิ (Licensee) จากบริษัท Pennzoil Quaker State ประเทศสหรัฐอเมริกาให้ผลิต และจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นภายใต้แบรนด์ "เพนน์ซอยล์" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทนอกประเทศสหรัฐอเมริกาที่ทางเพนน์ซอยล์ให้ความไว้วาง ใจในการเป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายโดยที่ผ่านมาบริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถรักษามาตรฐาน และพัฒนาคุณภาพสินค้าให้กับผู้บริโภค และสามารถสร้างยอดขายผลิตภัณฑ์เพนน์ซอยล์สูงเป็นอันดับต้นๆของโลกรองจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายสมภพ กล่าวว่า จากที่บริษัท Pennzoil Quaker State ได้มีนโยบายมุ่งเน้นการทำตลาดเฉพาะทวีปอเมริกาเหนือเท่านั้น จึงได้ยกเลิกสิทธิ์ หรือ License ในประเทศต่างๆ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยจึงทำให้บริษัทฯ ต้องยุติการผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "เพนน์ซอยล์" และได้คิดค้นวิจัยผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแบรนด์ "เพาวซ่าร์" ขึ้นมาแทน

โดยพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพสูงขึ้นโดยอิงตามมาตรฐานสากล พร้อมด้วย เทคโนโลยีใหม่ MRT (Modified Release Technology) ในผลิตภัณฑ์เพาวซ่าร์ ที่ให้การปกป้อง และเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ในทุกกิโลเมตรของการใช้งานสามารถทำงานได้อย่าง ต่อเนื่อง และให้ความแรงทุกครั้งที่เร่งแซงทั้งนี้ผลิตภัณฑ์เพาวซ่าร์เปิดตัวสินค้า ทั้งหมด 14 รุ่น ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ทุกกลุ่มตั้งแต่รถยนต์สมรรถนะสูง รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถปิคอัพ รถบรรทุกงานหนัก รถโดยสารรวมถึงเครื่องจักรกลที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมและงานเกษตรกรรมทั่วไป

ขณะ ที่นายวิสุทธิ์ รัตนไพฑูรย์ ผู้จัดการส่วนการตลาด บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด เผยถึงแนวทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ว่า จะจัดจำหน่ายในประเทศไทยก่อนใน 3 ปีแรก เพื่อสร้างฐานที่แข็งแกร่งโดยบริษัทได้เตรียมจัดกิจกรรมการตลาด ส่งเสริมการขาย และโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งผ่านสื่อ และ ณ จุดขายอย่างเต็มที่ เพื่อให้เพาวซ่าร์สามารถเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด

โดย มีการจัดกิจกรรมร่วมกับเครือข่ายร้านค้าที่ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่ว ประเทศรวมถึงจัดทำโปรโมชั่นสนับสนุนการขายอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการยอมรับในผลิตภัณฑ์เพาวซ่าร์นี้ได้อย่างรวด เร็ว นอกจากนี้การที่ประเทศไทยเข้าร่วมกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community, AEC) จะเป็นโอกาสให้เราได้ทำตลาดในภูมิภาคได้เสรีมากขึ้นจึงจะรุกตลาดอาเซียนเป็น เป้าหมายต่อไป.

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10064.msg11613;topicseen#msg11613

Credit : DekvanzClub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น